Tips xử trí mùi hôi trong nhà khi thời tiết ẩm mốc

Tips xử trí mùi hôi trong nhà khi thời tiết ẩm mốc

Thời tiết ẩm mốc dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, gây mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của các thành viên trong gia đình bạn. Để hạn chế tình trạng này, hãy cùng Passion tham khảo 4 tips xử trí mùi hôi trong nhà mỗi khi thời tiết ẩm mốc qua bài viết bên dưới bạn nhé!

1. Tips xử trí mùi hôi trong nhà

1.1.  Sử dụng vỏ cam/bưởi phơi khô

Một mẹo hay thường được sử dụng chính là dùng vỏ cam/bưởi đã phơi khô cho vào những chiếc túi lưới nhỏ treo trong phòng. Trong vỏ cam/bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu. Do đó, khi đặt chúng trong phòng, tinh dầu sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu, lấn át mùi hôi, khiến không khí trở nên trong lành hơn. 

Vỏ cam có chứa nhiều tinh dầu giúp khử đi mùi ẩm mốc trong phòng của bạn 

1.2. Đặt các loại loại hoa thơm để khử mùi ẩm mốc

Một số loại hoa bạn có thể sử dụng như: oải hương, hoa cầu tuyết, hoa hồng,... Chúng sẽ mang đến mùi hương nhẹ nhàng, tạo không gian thông thoáng, dễ chịu cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, chúng còn mang đến vẻ đẹp dịu dàng, sang trọng cho gian phòng của bạn nữa đấy! 

Mùi hương của Lavender (hoa Oải Hương) rất thích hợp đẻ khử đi mùi ẩm mốc 

1.3. Đặt nến thơm trong phòng và thắp khi cần thiết 

Nếu bạn không thể chuẩn bị được những nguyên liệu để sử dụng những mẹo hay bên trên, bạn có thể đặt nến thơm trong phòng và thắp khi cần thiết. Nến thơm cực rẻ nhưng lại rất hữu hiệu trong việc xử lý mùi hôi cho căn phòng của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý thắp nến trước khi đi ngủ và tắt nến khi ngủ để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn nhé!

Nến thơm vừa có tác dụng toả hương dịu dàng lại còn mang đến không gian ấm áp cho căn phòng 

1.4. Sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi và cải thiện giấc ngủ 

Tinh dầu chính là cách hay được sử dụng nhiều nhất. Bởi nó không chỉ tiện lợi, an toàn mà còn mang đến nhiều công dụng khác mà có thể bạn chưa biết đấy.

Tinh dầu có rất nhiều mùi hương khác nhau phù hợp với sở thích và nhu cầu của người sử dụng. Chúng có công dụng khử mùi hôi tốt, giúp bạn cải thiện giấc ngủ, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời. Đồng thời, với thiết kế tinh tế, nhã nhặn, bắt mắt, những lọ tinh dầu còn được sử dụng như một món đồ decor yêu thích của nhiều gia chủ. 

2. Gợi ý một số loại tinh dầu 

2.1. Set lọ tinh dầu không cồn tự nhiên 

Lọ tinh dầu có mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ với nhiều mùi khác nhau như: Oải hương, sả, rượu vang đỏ, lan nam phi,...  Mỗi một mùi hương đều mang đến hương thơm nhẹ nhàng riêng biệt tùy vào sở thích của người sử dụng. 

Tuy nhiên, chúng có hình dạng giống nhau, mang một nét đẹp sang trọng và quý phái với ba nhánh hoa trắng tinh khiết, giúp tinh dầu tỏa được mùi thơm đến từng góc nhỏ trong nhà. 

Chi tiết sản phẩm: https://www.noithatpassion.com/products/set-lo-tinh-dau-co-3-hoa-tan-huong-tinh-dau-khong-con-tu-nhien-200ml 

Thiết kế sang trọng cùng mùi hương tinh tế, lọ tinh dầu này sẽ giúp không gian nhà bạn thêm trong lành hơn

2.2. Lọ tinh dầu kèm hoa khô trang trí nhà hương hoa 

Một sản phẩm tinh dầu khác mang mùi thơm nhẹ nhàng của hương hoa cực kỳ cuốn hút mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Với thiết kế hoa khô cùng lọ thuỷ tinh đẹp mắt, nhiều mùi hương được sử dụng để tạo nên tổng thể tuyệt vời, thu hút, mang đến cảm giác cực kỳ thư giãn, đánh tan đi mùi ẩm mốc.

Chi tiết sản phẩm: https://www.noithatpassion.com/products/lo-tinh-dau-kem-hoa-kho-trang-tri-nha-huong-hoa 

Thiết kế tinh tế cùng mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu giúp tinh thần của bạn được thoải mái hơn

Với những tips xử trí mùi ẩm mốc mà Passion vừa gợi ý cho bạn bên trên, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những mẹo hay giúp cuộc sống của cả gia đình thêm chất lượng hơn, mang đến không gian thư giãn, thoải mái tinh thần và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!