Gối lông vũ có giặt được hay không? Cách vệ sinh gối lông ngỗng

Gối lông vũ có giặt được hay không? Cách vệ sinh gối lông ngỗng

CÁCH VỆ SINH GỐI LÔNG VŨ - GỐI MICRO FIBER - CHĂN LÔNG VŨ

Có rất nhiều khách hàng liên hệ với chúng tôi và cần vệ sinh gối lông vũ trước khi sử dụng và sau khi dùng một thời gian.
Không riêng gì gối lông ngỗng hay tấm làm mềm nệm lông ngỗng, gối microgel fiber cũng rất quan tâm về vấn đề này.
Do đó chúng tôi liệt kê một số cách có thể vệ sinh nhanh gọn đỡ tốn thời gian và chi phí cho quý khách. 
  1. VỆ SINH – GIẶT GỐI LÔNG VŨ

Gối lông vũ cần phải được giặt nhẹ thường xuyên hơn chăn lông vũ. Sẽ rất dễ nếu bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây. Để nhanh chóng giặt sạch gối, hãy đặt chúng trong máy sấy quần áo với nguồn nước ấm trong khoảng 20 phút.

Lưu ý:

  • Giặt máy nhẹ nhàng với nhiệt độ - 40 °
  • Mát khô
  • Không ủi nóng
  • Không sử dụng chất tẩy
  • Không giặt khô

Hướng dẫn cách giặt như sau:

Gối của bạn có thể được giặt bằng tay hoặc giặt máy. Đặt gối vào một chiếc máy lớn với một lượng nhỏ bột giặt dạng lỏng nhẹ và giặt trong nhiệt độ ấm áp, nhẹ nhàng. Cẩn thận không sử dụng bất kỳ chất tẩy trắng hoặc chất làm bóng nào vì nó sẽ rút vải. Không được sử dụng bất kỳ chất làm mềm vải nào vì sẽ làm lông bị ẩm lâu khô. Nên đảm bảo giặt gối sạch trong 2-3 lần. Gối có thể được sấy khô trong máy sấy quần áo ở nhiệt độ thấp, lấy ra khỏi máy sấy và lắc vài lần trong chu kỳ giặt. Sử dụng các quả bóng máy sấy (hoặc các quả bóng tennis sạch trong vỏ gối) để giúp đánh bại những chiếc gối khi chúng khô, điều này ngăn ngừa việc lông bị vón cục. Sau giặt nên phơi khô dưới nắng đến khô hoàn toàn hãy để lên giường tiếp tục sử dụng.

Bước 1: Lấy gối ra khỏi gối. Nếu gối nằm trong vỏ bảo vệ gối (gối có đệm, có khóa kéo), hãy mang nó ra khỏi đó.

Bước 2: Kiểm tra xem gối có bị rách hay đứt chỉ chỗ nào khâu lại trước khi bỏ vào máy

Nên giặt 1 lần 2 gối để đảm bảo sự cân bằng khi giặt trong máy.

Bước 3: Đổ một chất tẩy rửa xà phòng thấp vào ngăn chứa bột giặt.

Sử dụng ít bột giặt hơn bình thường. Điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ sự tích tụ hoặc dư lượng nào. Ngoài ra, hãy thử sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng thay vì bột giặt. Bột giặt có nhiều khả năng gây ra tích tụ và dư lượng.

Lưu ý nguồn nước: nếu sử dụng nước nóng sẽ giết bất cứ con sâu bọ ve bụi nào có thể sống trong gối của bạn. Tuy nhiên nếu nóng sẽ làm hỏng lông. Do đó tốt nhất nên sử dụng nguồn nước ấm vừa phải ở nhiệt độ 40C.

Bước 4: Đặt gối lông vũ vào máy sấy. Sử dụng một chu kỳ tinh tế, với một thiết lập nhiệt độ thấp hoặc không có nhiệt. Sử dụng nhiệt độ thấp sẽ giúp gối khô nhanh hơn, nhưng nó có thể làm hỏng lông bên trong.

Thêm một số quả bóng sấy vào máy sấy để giữ cho gối mềm mại. Nếu bạn không có bất kỳ quả bóng máy sấy, bạn có thể sử dụng một số giày tennis / vải sạch thay thế; hãy chắc chắn để đặt chúng bên trong một chiếc gối sạch đầu tiên, tuy nhiên. Bạn cũng có thể nhồi một quả bóng tennis vào một cái vớ sạch. Điều này sẽ giúp giữ cho gối mềm mại vì nó khô.

Bạn cũng có thể thêm một chiếc khăn dày vào máy sấy. Điều này sẽ giúp hấp thụ bất kỳ nước có thể còn lại trong gối.

Xoa lông gối khi bạn lấy nó ra khỏi máy sấy. Ngay cả với quả bóng máy sấy, vẫn có thể có một số cục trong gối. Giữ gối bằng hai góc và lắc nó lên xuống trong vài phút.

Nếu còn ẩm có thể phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

  1. VỆ SINH GỐI MICROBER FILLOW
  • Giặt máy nhẹ nhàng với nhiệt độ - 40 °
  • Mát khô
  • Không ủi nóng
  • Không sử dụng chất tẩy

Hướng dẫn vệ sinh – giặt gối:

Gối sợi micro fiber hay còn gọi là gối lông nhung cũng có thể được giặt tay hoặc máy. Đặt gối vào một chiếc máy lớn với một lượng nhỏ chất tẩy rửa dạng lỏng nhẹ và giặt vào một chu kỳ ấm áp, nhẹ nhàng. Gối có thể được sấy khô trong máy sấy quần áo ở nhiệt độ thấp, lấy ra khỏi máy sấy và lắc vài lần trong chu kỳ. Sử dụng các quả bóng máy sấy (hoặc các quả bóng tennis sạch trong vỏ gối) để giúp đánh bại những chiếc gối khi chúng khô, điều này ngăn ngừa việc vón cục bên trong gối.


Đặc biệt: Điều trị vàng, mùi và nấm mốc
  1. Thêm 1 chén (240 ml) hydro peroxit và ½ chén (120 ml) giấm trắng để làm trắng những chiếc gối màu vàng. Đặt máy giặt thành chu trình "ngâm". Thêm hydrogen peroxide và giấm trắng trực tiếp vào trống. Khi chu kỳ ngâm đã hoàn thành, thêm bột giặt. 

  2. Sử dụng ¼ đến ½ chén (45 đến 90 gram) baking soda để loại bỏ mùi. Sử dụng ¼ cốc (45 gram) nếu bạn có một máy giặt tải phía trước và ½ chén (90 gram) nếu bạn có máy nạp hàng đầu. Thêm trực tiếp vào chất tẩy rửa của bạn. 
    Baking soda cũng có thể giúp loại bỏ các vết bẩn.
  3. Sử dụng ½ đến 1 chén (120 đến 240 mililít) giấm trắng để loại bỏ mốc và nấm mốc. Thêm nó vào ngăn chứa chất tẩy rửa. Giấm trắng cũng có thể giúp loại bỏ mùi.

  4. Hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu vào chu kỳ tăng. Điều này sẽ cung cấp cho gối một mùi hương tinh tế, đẹp mắt. Hãy thử một cái gì đó nhẹ nhàng, chẳng hạn như hoa oải hương, hương thảo hoặc vani. 

  5. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng gối bảo vệ. Đây là gối đệm mà bạn đặt trên gối. Sau đó bạn có thể đặt một cái áo gối bằng vải lên trên. Gối bảo vệ sẽ giúp giữ cho gối sạch hơn, và giữ cho nó khỏi bị nhuộm màu.

  6. Đặt những chiếc gối có mùi mốc trong ánh mặt trời. Nếu gối của bạn vẫn còn mùi mốc, hãy để nó ra nắng trong vài giờ. Ánh sáng mặt trời, sức nóng và không khí trong lành sẽ giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn gây mùi. Nó cũng có thể làm cho gối của bạn có mùi tươi hơn.

  1. Hướng dẫn chăm sóc chăn mền lông ngỗng

Để bảo quản được chiếc lông sử dụng trong thời gian dài và giữ cho chúng luôn được đẹp chúng ta phải vệ sinh và phải vệ sinh đúng cách. Một chăn lông vũ không cần phải được giặt thường xuyên vì vỏ chăn giữ cho nó được bao phủ và sạch sẽ. Nếu chăn chỉ bị bẩn ở những khu vực nhỏ chỉ nên vệ sinh trong phạm vi bị bẩn. Trường hợp chăn cần thiết phải giặt hoàn toàn, bạn nên làm theo các hướng dẫn sau

  • Giặt máy nhẹ nhàng với nhiệt độ - 40 °
  • Mát khô
  • Không ủi nóng
  • Không sử dụng chất tẩy
  • Không giặt khô

Hướng dẫn cách giặt chăn mền:

Chăn và gối của bạn có thể được rửa tay hoặc máy. Đặt chăn bông vào một chiếc máy lớn với một lượng nhỏ chất tẩy rửa dạng lỏng nhẹ và rửa theo một chu kỳ ấm áp, nhẹ nhàng để không làm căng các đường may. Cẩn thận không sử dụng bất kỳ chất tẩy trắng hoặc chất làm sáng nào vì nó sẽ cắt lớp vải của lớp chống thấm. Không nên sử dụng bất kỳ chất làm mềm vải nào vì sẽ ngăn lông không được khô hoàn toàn. Hãy chắc chắn rằng chăn bông được rửa kỹ, điều này sẽ mất 2-3 lần. Chăn mền có thể được sấy khô trong một máy sấy quần áo trên một nhiệt độ thấp, lấy nó ra khỏi máy sấy và lắc một vài lần trong chu kỳ. Sử dụng các quả bóng máy sấy (hoặc các quả bóng tennis sạch trong vỏ gối) để giúp đánh bại chăn lông vì nó khô, điều này ngăn ngừa các khối vón cục hình thành. Đảm bảo chăn lông đã khô hoàn toàn trước khi đặt lại lên giường. Treo chăn lông vũ vào không khí. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có xu hướng làm cho mồ hôi xuống phát ra mùi.

Lưu ý:

Luôn luôn sử dụng một vỏ bọc để bảo vệ chăn bông khỏi mồ hôi, bẩn và mòn, chăn lông vũ chỉ cần được vệ sinh sẽ sử dụng được khoảng bốn đến năm năm. Một vài lắc mạnh mỗi buổi sáng là đủ để phân phối lại các sợi lông bên trong và tránh bám cứng. Sử dụng túi đựng bông được cung cấp kèm chăn để lưu trữ hoặc vận chuyển chăn lông vũ của bạn. Túi vải không dệt sẽ giúp cho lông được thoát khí.

  1. Hướng dẫn giặt chăn bông
  • Giặt máy nhẹ nhàng với nhiệt độ - 40 °
  • Mát khô
  • Không ủi nóng
  • Không sử dụng chất tẩy

Hướng dẫn giặt chăn bông:

Chăn bông của bạn cũng có thể được rửa sạch trong máy của bạn trên một chu kỳ mát mẻ, nhẹ nhàng. Sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa lỏng để chăm sóc mà bạn không sử dụng bất kỳ chất tẩy trắng hoặc chất tẩy trắng nào. Sấy khô trên một khung cảnh mát mẻ. Trước khi chăn lông hoàn toàn khô, hãy lấy nó ra khỏi máy sấy và treo để hoàn thành quá trình sấy khô. Hãy chắc chắn rằng bạn bật nó lên để cả hai bên khô đúng cách.

Nếu bạn chưa sở hữu một chiếc gối cao cấp như chúng tôi vừa hướng dẫn hoặc cần thay đổi chiếc mới, có thể tham khảo để tìm ngay chiếc gối phù hợp với sở thích của mình. Tham khảo tại đây.

Nguồn: www.noithatpassion.com